Hướng dẫn sử dụng dung dịch làm sạch và phục hồi DPF

hướng dẫn sử dụng dung dịch làm sạch và phục hồi dpf

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng dung dịch làm sạch và phục hồi DPF BlueOne® để giữ cho xe của bạn luôn hoạt động ổn định và tiết kiệm nhiên liệu.

Dung dịch làm sạch và phục hồi DPF là gì?

Khái niệm về dung dịch làm sạch và phục hồi DPF

Dung dịch làm sạch và phục hồi DPF là một sản phẩm hiệu quả để làm sạch và tái tạo bộ lọc khí thải DPF mà không cần tháo rời từng bộ phận.

Trong quá trình hoạt động, hệ thống DPF sẽ đốt cháy các hạt bụi Cacbon trong khí thải, tạo ra tro và tích tụ lâu ngày làm nghẽn bộ DPF. Hiện tượng này gây ra tình trạng động cơ suy giảm hiệu suất và tăng tiêu hao nhiên liệu.

Dung dịch làm sạch và phục hồi DPF chứa các thành phần đặc biệt, có khả năng làm tan các tạp chất tích tụ trong DPF. Giúp làm sạch bộ lọc hiệu quả.

Quá trình làm sạch bằng dung dịch làm sạch và phục hồi DPF không cần phải tháo rời từng bộ phận, giúp tiết kiệm tối đa thời gian và công sức.

Sau khi sử dụng dung dịch làm sạch và phục hồi DPF, sẽ giúp động cơ hoạt động trơn tru hơn, tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải độc hại vào môi trường.

Điều đó đồng nghĩa với việc kéo dài tuổi thọ và tăng độ bền cho hệ thống DPF, giảm thiểu chi phí bảo dưỡng và sửa chữa.

Bộ Dung dịch làm sạch và phục hồi DPF BlueOne®

Dung dịch BlueOne DPF Cleaner và BlueOne DPF Activator là một cặp đôi hoàn hảo, giúp làm sạch và tái tạo bộ lọc khí thải DPF mà không cần tháo rời từng bộ phận.

Sản phẩm này được áp dụng vào hệ thống bầu lọc DPF thông qua bình phun sử dụng khí nén, phù hợp với tất cả các loại động cơ xăng và dầu tiêu chuẩn khí thải Euro 4, 5, 6 có trang bị DPF.

BlueOne DPF Cleaner và BlueOne DPF Activator có những đặc tính đáng chú ý như:

Đảm bảo an toàn và hiệu quả cho hệ thống DPF. Điểm nổi bật của sản phẩm là không chứa dung môi, không gây ăn mòn và không gây cháy nổ, đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Đồng thời, dung dịch vệ sinh DPF này cũng thân thiện với môi trường, được các chuyên gia đáng giá cao trong việc giảm lượng khí thải độc hại vào môi trường.

Thành phần của BlueOne DPF Cleaner và BlueOne DPF Activator được thiết kế phù hợp và an toàn với vật liệu của bộ lọc khí thải DPF. Giúp làm sạch bộ lọc một cách hiệu quả và bảo vệ hệ thống DPF khỏi những tác động tiêu cực từ các tạp chất tích tụ.

Các dấu hiệu nhận biết DPF bị tắc và cần làm sạch và phục hồi

các dấu hiệu nhận biết DPF bị tắc
Các dấu hiệu nhận biết DPF bị tắc

Hiệu suất động cơ suy giảm

Một trong những dấu hiệu đáng chú ý khi DPF bị tắc là động cơ hoạt động không mượt mà như bình thường. Xe có thể có hiện tượng giật lag, mất công suất, hoặc giảm tốc độ phản ứng nhanh khi tăng tốc.

Đèn cảnh báo DPF bật sáng

Hệ thống kiểm soát động cơ của xe sẽ kích hoạt đèn cảnh báo khi phát hiện DPF bị tắc hoặc gặp sự cố. Đèn cảnh báo này thường được biểu thị bằng biểu tượng DPF trên bảng đồng hồ.

Mùi khói đen và mùi khói nồng nặc

Nếu DPF bị tắc, mùi khói đen sẽ tăng lên và khói thoát ra từ ống xả xe có mùi khói nồng nặc, gây khó chịu và ô nhiễm môi trường.

Tăng tiêu hao nhiên liệu

Khi DPF không hoạt động hiệu quả, động cơ sẽ tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn để đáp ứng các yêu cầu khí thải, dẫn đến tăng chi phí nhiên liệu.

Cách sử dụng dung dịch làm sạch và phục hồi DPF

cách sử dụng dung dịch làm sạch và phục hồi dpf
Cách sử dụng dung dịch làm sạch và phục hồi dpf

Chuẩn bị dụng cụ

1 bộ dung dịch DPF BlueOne® bào gồm BlueOne DPF Cleaner và BlueOne DPF Activator.

1 Bình phun sử dụng khí nén.

Tiến hành làm sạch và phục hồi

Giai đoạn thứ nhất: Dùng bình dung dịch BlueOne DPF Cleaner.

Bước 1: Chạy động cơ ở chế độ 0 tải 15 phút để làm nóng động cơ, sau đó tắt động cơ.

Bước 2: Bạn cần xác định được vị trí cảm biến áp suất đầu vào của DPF.

Bước 3: Rút cảm biến áp suất DPF, sau đó kết nối DPF với bình phun khí nén.

Bước 4: Đổ BlueOne DPF Cleaner vào bình chứa vẫn kết nối với đường ống cấp khí nén.

Bước 5: Bật van điều chỉnh áp suất và điều chỉnh áp suất ở mức 5 bar.

Bước 6: Bật van xả từ 10 đến 15 giây để dung dịch chảy vào hệ thống DPF.

Cứ như vậy, bạn hãy lặp lại các thao tác đó cho đến khi hết dung dịch trong bình chứa thì dừng lại. Mỗi vòng lặp bạn nên để cách nhau khoảng 2 phút.

Bước 7: Khởi động lại động cơ và duy trì chế độ 0 tải tốc độ khoảng 15 phút. Lúc này một phần cặn sẽ theo dung dịch thoát ra ngoài.

Giai đoạn thứ 2: Sử dụng dung dịch BlueOne DPF Activator

Bước 1: Tiếp tục chạy không tải động cơ ở vòng tua 2000 vòng/phút và đổ dung dịch DPF BlueOne Activator vào bình chứa.

Bước 2: Vẫn giữ kết nối giữa máy nén khí và bình chứa, mở van khí và điều chỉnh áp suất ở mức 5 bar.

Bước 3: Bật van xả đề dung dịch BlueOne DPF Activator chạy vào DPF đồng thời giữ tốc độ vòng tua máy ở mức 2000 vòng/phút.

Bước 4: Chú ý áp suất để kiểm tra điều kiện hoạt động, giữ cho động cơ không tải ở tốc độ 2000 vòng/phút.
Trong khi đó, bọt sẽ đẩy cặn Cacbon và tro đã được hoà tan ra khỏi DPF thông qua đường ống xả.

Bước 5: Tiếp tục giữ vòng tua máy ở mức 2000 vòng/phút. Sau đó sử dụng thêm từ 6 – 8l nước sạch. Đưa vào DPF thông qua bình phun khí nén. Vẫn duy trì tốc độ vòng tua máy ở mức 2000 vòng/phút khoảng 15 phút nữa.

Bước 6; Làm khô ống cảm biến áp suất DPF đã được tháo trước khi lắp lại để tránh hư hỏng cảm biến hoặc phát sinh báo lỗi.

Bước 7: Lái xe trong vòng 15 – 20 phút và duy trì tốc độ vòng tua máy khoảng trên 2500 vòng/phút. Tức là khoảng 60 – 80km/h. Để tái tạo hệ thống DPF sau khi làm sạch.

Như vậy là đã hoàn thành quá trình làm sạch và phục hồi DPF.

Hy vọng với những hướng dẫn chi tiết trong bài sẽ giúp bạn thực hiện làm sạch và phục hồi hệ thống DPF hiệu quả.