AdBlue không phải nhiên liệu, nhưng xe sử dụng động cơ diesel đạt chuẩn khí thải Euro 4 trở lên không thể vận hành bình thường nếu hết dung dịch này. Khi dung dịch AdBlue cạn, hệ thống SCR sẽ dừng hoạt động và xe sẽ bị giới hạn tốc độ, thậm chí không khởi động được.
5 Dấu hiệu xe sắp hết AdBlue

- Đèn báo AdBlue sáng trên đồng hồ taplo
Ký hiệu thường là một bình chứa có giọt nước hoặc chữ DEF/UREA.
- Cảnh báo “Refill AdBlue” hoặc “Add DEF”
Hiển thị bằng văn bản trên màn hình taplo, đi kèm số km còn có thể chạy trước khi hệ thống giới hạn.
- Xe bị giới hạn tốc độ (thường 20–50 km/h)
Nếu bạn phớt lờ cảnh báo ban đầu, xe sẽ tự động hạ công suất để buộc phải châm lại dung dịch Urea.
- Xe không thể khởi động lại sau khi tắt máy
Đây là biện pháp cuối cùng của hệ thống để đảm bảo không gây ô nhiễm không khí vượt mức cho phép.
- Mùi khí thải nặng hơn bình thường
Khi hết AdBlue, hệ thống xử lý khí thải SCR ngừng hoạt động, khiến mùi khí thải nồng hơn, khó chịu hơn.
Cách xử lý nhanh khi xe cảnh báo sắp hết AdBlue
Bước 1: Mua dung dịch AdBlue chính hãng

Sử dụng AdBlue BlueOne đạt chuẩn ISO 22241, có đầy đủ kiểm định chất lượng.
Bước 2: Châm dung dịch đúng cách
Xem hướng dẫn chi tiết tại bài: “Cách châm dung dịch AdBlue cho xe tải”
Bước 3: Khởi động lại xe
Một số dòng xe yêu cầu khởi động lại hệ thống để cập nhật mức AdBlue.
Mẹo nhỏ để tránh hết AdBlue bất ngờ
- Kiểm tra mức AdBlue mỗi 1.000–2.000 km
- Luôn để sẵn 1 can AdBlue BlueOne 20L trên xe
- Bảo dưỡng định kỳ tại các trạm có cung cấp dịch vụ châm AdBlue
Xem thêm các chương trình khuyến mãi tại Fanpage Facebook: BlueOne VietNam
Tìm trạm bơm AdBlue®







